Trải qua năm 2018 chắc chắn nhiều đơn vị đã có những thành công với các chiến lược, các dự án seo của mình, song song với đó cũng sẽ có nhiều đơn vị đã không hoàn thành mục tiêu seo của mình trong năm qua, hay nói cách khác là thất bại trong các chiến lược seo mình đã thực hiện, đây là điều không thể tránh khỏi bởi thành công trong dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tiêu biểu phải kể đến là mức độ cạnh tranh, là những sự thay đổi thuật toán của Google . . .Năm 2018 đã qua, bỏ lại những thành công và thất bại của năm cũ, bắt đầu năm mới chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm các chiến lược, các xu hướng seo 2019 với mục tiêu chính là gia tăng tối đa lưu lượng truy cập web từ phía người dùng, khách hàng tập trung vào các kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm Google
Xu hướng seo 2019
Tuy nhiên các bạn cũng phải cần chuẩn bị tâm lý rằng sẽ chẳng dễ dàng tìm thấy được một chiến lược seo, xu hướng seo mà nó dễ dàng, nhanh và quyến rũ cả, với seo thì bất kỳ chiến lược nào cũng vậy các bạn sẽ cần thời gian, đầu tư nhiều, làm nhiều thứ hơn thì cơ hội để website có thể đứng top Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác mới khả thi hơn được. Tất cả chúng ta đều đang muốn tìm kiếm, xác định xu hướng seo 2019? Vậy thì ở bài viết này chúng ta sẽ tập trung đi vào tìm hiểu về xu hướng seo trong năm nay là như thế nào để có thể xây dựng một kế hoạch seo hoàn chỉnh nhất, tối ưu nhất, hướng đến mục tiêu chính là thứ hạng tìm kiếm cao cho website trên các trang tìm kiếm, và mục tiêu sau cùng chắc chắn sẽ lượng truy cập người dùng vào trang, phát triển thương hiệu, phát triển mục tiêu kinh doanh bán hàng
Nhắc đến các chiến lược seo, các xu hướng làm seo mà ở đó luôn tồn tại những khó khăn, cách trở thì chắc chắn rằng nhiều bạn sẽ rơi vào tâm lý sợ hãi, lo lắng rằng những gì mình đầu tư, khoản thời gian mình bỏ ra sẽ không mang lại mức hiệu quả tương xứng. Tuy nhiên đổi lại với những khó khăn đó nếu thành công chiến lược seo mà các bạn đang thực hiện sẽ mang đến lưu lượng tìm truy cập tốt cho website, từ lượng truy cập tốt đó các bạn cũng sẽ dễ dàng có được một lợi tức đầu tư ROI tuyệt vời, có được khoản doanh thu tốt cho những gì các bạn đã đầu tư cho các chiến lược seo, cả ở khía cạnh thời gian để tìm kiếm, xác định xu hướng seo 2019 sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho chính các bạn
Nên nhớ rằng tất cả những gì các bạn học tập, tìm kiếm ngày hôm nay sẽ đổi lại bằng những chiến lược, dự án làm seo tươi xanh nhất trong tương lại và điều đó đảm bảo cho các bạn sẽ có được những chiến lược marketing, phát triển kinh doanh là tốt nhất. Và bây giờ công việc tiếp theo của chúng ta đó chính là cùng nhau xác định xu hướng seo 2019 là như thế nào, triển khai các chiến lược seo như thế nào cho hiệu quả nhất
Thành công của các chiến lược seo được xác định bởi những yếu tố nào?
Trong nhiều trường hợp mọi thứ càng được làm đơn giản càng tốt, tuy nhiên với xu hướng seo 2019, với các chiến lược seo hiện nay thì mọi thứ không hề đơn giản như vậy. Với các chiến lược seo thành công yêu cầu các bạn cần phải có nhiều thử nghiệm, tập trung nhiều suy nghĩ, kiến thức, áp dụng các kinh nghiệm mình có trong quá trình triển khai, với cách làm này các bạn có thể phá vỡ các cấu trúc hiện có và hướng đến, tập trung chính vào 4 yếu tố sẽ mang đến sự thành công cho các chiến lược seo, trong đó thì 4 yếu tố này bao gồm:
- Làm hài lòng chính các người dùng của các bạn
- Làm thỏa mãn mục đích, nhu cầu tìm kiếm của người dùng
- Tối ưu hóa website và tạo hiệu ứng lan truyền tốt
Xây dựng, phát triển và tối ưu trang web
Xác định được xu hướng seo 2019, triển khai các chiến lược seo tập trung vào 4 trụ cột ở trên các bạn hoàn toàn có thể tạo ra hàng triệu lượt truy cập website của mình, cả các website chính và các web vệ tinh mà không cần phải trả bất kỳ một khoản phí nào cả
Sau đây sẽ là minh chứng cho sự tăng trưởng rõ rệt từ chiến lược seo dựa trên xu hướng mà Công ty công nghệ và truyền thông HIG đã và đang thực hiện:
Xu hướng seo có sự thay đổi theo từng mốc thời gian cụ thể
Các bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được sự tăng trưởng này cho các website của mình nếu như theo đuổi chiến lược seo này và đưa nó vào các dự án seo mình đang triển khai
Tất cả chúng ta đều biết rằng mục tiêu chính của Google là mang đến những kết quả tìm kiếm là tốt nhất cho người dùng trên công cụ tìm kiếm của mình. Vậy thì mục tiêu của các bạn chính là phải xác định được đâu là những kết quả tìm kiếm tốt nhất?
Sau đây sẽ là các tiêu chí để xác định những kết quả tìm kiếm là tốt nhất:
Kết quả này phải đáp ứng được mục đích tìm kiếm từ các truy vấn của người dùng. Ví dụ như khi người dùng họ truy vấn tìm kiếm với từ khóa “áo sơ mi” thì các kết quả tìm kiếm về các mẫu áo sơ mi sẽ hiển thị. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng không phải cứ đáp ứng được mục đích tìm kiếm là các bạn có thể đưa các từ khóa mục tiêu của mình lên top google, thứ quan trọng nhất vẫn sẽ là chất lượng trang, độ uy tín trang
Hiện tại thì thời lượng trung bình mà người dùng dành ra để truy cập một trang web là không thực sự cao, con số chỉ rơi vào khoảng tầm 20s. Đây lại mà một chỉ số quan trọng trong đánh giá xếp hạng của Google dành cho một website, mục tiêu chung của tất cả các nhà quản trị web, các seoer đó chính là cải thiện thời lượng tương tác của người dùng trên trang
Sau đây là các yếu tố quan trọng lý giải vì sao mà tất cả đang cùng hướng đến mục tiêu cải thiện thời lượng tương tác của người dùng trên trang:
+ Các tín hiệu tích cực từ phía người dùng
Những tín hiệu tích cực từ phía người dùng, khách hàng giúp cho công việc kinh doanh của các bạn cải thiện lên một cách đáng kể, với xu hướng seo 2019 thì hiệu quả kinh doanh cao, lượng truy cập tốt cũng đồng nghĩa rằng các bạn đang có được hiệu suất làm seo tốt. Việc người dùng truy cập và ở trên một trang trong thời gian dài hay dành thời gian để truy cập vào nhiều trang trên website thì đó được xem là một tín hiệu tích cực
Để xác định được hành vi của người dùng trên website các bạn cũng có thể cài đặt mã Google Analytics trên website của mình, qua đó xác định lượng truy cập, các hành vi, các chuyển đổi của người dùng trên trang
+ Thời gian tương tác càng lâu => Các chuyển đổi càng dễ phát sinh
Với một thời lượng tương tác tốt thì rõ ràng rằng người dùng họ đang dành sự quan tâm nhiều hơn với các nội dung, chất lượng nội dung được xây dựng trên trang, thời lượng tương tác càng lâu cũng sẽ mang đến một tỷ lệ chuyển đổi tốt từ phía người dùng với các hành động như đăng ký mail, để lại thông tin, nếu giá trị nội dung trên trang của các bạn là hữu ích thì nhiều khả năng chúng cũng sẽ được người dùng chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội khác, mang đến hiệu ứng lan truyền tốt, hiệu ứng lan truyền, khuếch đại cũng sẽ là xu hướng seo 2018 này
Và để duy trì thời lượng tương tác của người dùng trên trang thì việc các bạn cần làm sẽ là:
- Xây dựng, tối ưu và xử lý các lỗi trên website: Trong đó thì những vấn đề quan trọng trong xu hướng seo 2019 mà các bạn cần phải quan tâm đó chính là các liên kết bị hỏng, lỗi 404, vấn đề liên quan đến chuyển hướng website, nội dung bị trùng lặp hay website được phát triển với nội dung quá mỏng . . .
- Cải thiện tốc độ tải trang: Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc người dùng họ có ở lại trên trang của bạn lâu hơn hay không, với một tốc độ load trang cao thì website của các bạn sẽ có được một tỷ lệ thoát trang thấp, và ngược lại với một tốc độ load trang chậm thì tốc độ load trang sẽ cao. Yếu tố này quyết định đến cả trải nghiệm của người dùng lẫn đánh giá của Google dành cho website thế nên nó cần phải được cải thiện. Trong xu hướng seo 2019 hay xu hướng seo trong những năm trước thì yếu tố này vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng
- Tối ưu về mặt thiết kế, thân thiện với người dùng, thân thiện trên các thiết bị di động: Đa số người dùng hiện tại họ đang truy cập web thông qua các thiết bị di động cầm tay của mình, thế nên các bạn cần phải quan tâm nhiều hơn về mặt thiết kế, hướng đến trải nghiệm của người dùng ngay trên các thiết bị di động
- Xây dựng một trang web có cấu trúc tốt: Với một trang web các cấu trúc tốt các bạn có thể điều hướng người dùng, bot Google ở lại trên trang, duy trì thời lượng tương tác, cung cấp dữ liệu và xây dựng một trang web có cấu trúc tốt
1800 từ trên một bài viết giúp trang dễ đứng top hơn?
Với các bài viết có số lượng từ tốt và vượt trên con số 1800 từ sẽ giúp các bài viết dễ dàng lên top hơn, nhận định này đúng nhưng chưa hoàn toàn vì nó còn phù thuộc vào nhiều yếu tố nữa, trong đó có thể kể đến như chất lượng backlink, chất lượng nội dung, các từ khóa mục tiêu . . .
Đối với các từ khóa mục tiêu thì các bạn có thể xác định dựa vào 5 năm tìm kiếm từ khóa hữu hiệu sau:
Nghiên cứu, phân tích, xác định các từ khóa thông qua các công cụ hỗ trợ
+ Google Search Console
+ Google Keyword Planner
+ UberSuggest
+ SEMRush
+ Sử dụng gợi ý tìm kiếm từ khóa Google trên chính công cụ tìm kiếm
Khâu nghiên cứu, phân tích và xác định các từ khóa seo là một khâu quan trọng trong cả một dự án, thế nên các bạn cần tìm hiểu, sử dụng các công cụ hiệu quả để có được cho mình những từ khóa seo là tốt nhất, dựa vào đó phát triển các bài viết và tối ưu các bài viết này lên Google, hướng đến những chiến lược seo thành công dựa trên xu hướng seo 2018 hiện hành nhất
Xác định mục tiêu dựa trên các từ khóa
+ Long Tail Assault
Những từ khóa đuôi dài là những từ khóa giúp website của các bạn có thể thu hút lượng truy cập tốt từ phía những khách hàng tiềm năng, những người thực sự có nhu cầu đối với các sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Thêm vào đó với các bài viết khi các bạn tập trung vào các từ khóa đuôi dài thì cơ hội để nó có thể lên top tìm kiếm sẽ cao hơn, và khi đó thì với các bài viết được tạo ra các bạn có thể đứng top cho nó với không chỉ một mà cùng lúc nhiều từ khóa khác nhau. Lưu ý là với Long Tail Assault các bạn cần phải tạo ra các bài viết nội dung chất lượng hơn, dài hơn, những nội dung mỏng sẽ không làm Google hài lòng và đánh giá thấp
+ Body Focus Focus
Tập trung vào các từ khóa có lưu lượng tìm kiếm tốt cũng là một phương án trong xu hướng seo 2018 mà các bạn có thể lựa chọn. Thành công với các dự án seo tập trung vào các từ khóa chính, trọng tâm sẽ giúp doanh nghiệp các bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh mà không phải đầu tư ngân sách cho quảng cáo
Trên website của các bạn chắc chắn sẽ có những bài viết được tạo ra để tối ưu xoay quanh những từ khóa chính, với các bài viết này các bạn cũng cần tối ưu, cải thiện nội dung, viết dài hơn hay cải tiến các từ khóa giúp các bài viết trở nên hoàn hảo hơn, qua đó leo top và giữ được thứ hạng tìm kiếm một cách tốt nhất
Với các bài viết chính các bạn có thể trung tập vào các từ khóa có độ cạnh tranh cao, song song với đó là sử dụng các từ khóa liên quan, các từ khóa đồng nghĩa, các từ khóa LSI, điều đó sẽ giúp cho các bài viết trở nên tự nhiên hơn trong đánh giá Google, đồng thời giúp cho các bài viết có thể đứng top cùng lúc trên nhiều từ khóa khác nhau
Cách tạo nội dung trong xu hướng seo 2019
Seo Onpage trong năm 2019 này cũng như nhiều năm tới sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các chiến lược, các dự án seo. Và trong Seo Onpage thì vấn đề phát triển nội dung sẽ là một trong những vấn đề thực sự quan trọng, khi xác định được các từ khóa mục tiêu, các từ khóa seo thì công việc của các bạn sẽ là tạo ra các bài viết tối ưu xoay quanh các từ khóa này
Bắt đầu!!!
Trước tiên các bạn cần phải đáp ứng cho người dùng những gì họ mong muốn?
Việc cung cấp, đáp ứng cho người dùng những gì họ mong muốn nghe có vẻ sẽ là một câu chuyện dễ dàng thế nhưng thực tế là có không ít người đã không hoàn thành được mục tiêu này
Lý do tại sao?
Đó là vì họ đã không nắm bắt tốt xu hướng seo 2019, không có được cách xây dựng chiến lược seo tốt nhất. Ở đây sẽ có 2 cách để tạo nội dung dựa trên mục tiêu từ khóa như sau:
- Thứ nhất, đó chính là các bạn sẽ xây dựng nội dung trang với nội dung tốt hơn, chất lượng hơn so với các trang nội dung đang xuất hiện ở trang tìm kiếm Google
- Thứ hai đó là tạo nội dung tạo ra sự khác biệt đối với cũng những trang nội dung trên
Khi kết hợp 2 chiến thuật tạo nội dung kể trên thì các bạn hoàn toàn có thể có được những chiến lược seo tốt nhất trong năm 2019 này
Vậy làm thế nào để các bạn có thể phát triển nội dung trang một cách tốt hơn?
Như đã nói thì để vượt qua các đối thủ cạnh tranh ở trang tiềm kiếm đầu tiên của Google thì các bạn cần phải phát triển các bài viết thực sự tốt hơn so với các đối thủ của mình, tốt hơn ở đây được hiểu theo nghĩa vượt trội để Google có lý do để đưa website của các bạn lên top tìm kiếm trong một cách tốt nhất. Ví dụ như thông thường các bài viết nằm ở trang tìm kiếm đầu tiên sẽ là các bài viết có khoản 2000 chữ, vậy làm thế nào để các bạn vượt qua các đối thủ này một cách nhanh chóng, cách tốt nhất là các bạn cần phải tạo ra cho mình một con thú thực sự, và con thú này sẽ vượt trội về số lượng chữ trong bài viết, ví dụ như tạo các bài viết đạt giới hạn chữ 3000 -4000 chữ hoặc hơn. Nội dung bài viết các dài, càng đáp ứng được mục tiêu tìm kiếm thì càng dễ lên top, đó chính là xu hướng seo 2018 mà các bạn cũng cần phải nắm bắt
Còn làm thế nào để tạo ra các nội dung tạo được sự khác biệt?
Ngoài mục tiêu tạo các nội dung dài hơn thì sự khác biệt trong cách tạo, xây dựng nội dung so với phần còn lại cũng sẽ giúp các bài viết trên trang của các bạn được Google đánh giá cao hơn. Sự khác biệt trong cách phát triển nội dung thứ nhất sẽ giúp các bài viết, các trang tăng trưởng được thứ hạng, thứ hai sẽ giúp website của các bạn sẽ có được tỷ lệ nhấp chuột, truy cập tốt hơn vì đơn giản ở góc nhìn của người dùng họ cũng sẽ quan tâm đến các nội dung khác hơn so với phần còn lại
Giải pháp tối ưu hóa nội dung hoàn hảo trong xu hướng seo 2019
Tối ưu hóa tất cả các nội dung được phát triển trên trang sẽ là giải pháp hoàn hảo để các bạn xây dựng một website hoàn hảo trong đánh giá của Google. Việc dành thời gian để tối ưu các nội dung trên trang sẽ giúp cho các bạn có được các chiến lược seo hiệu quả hơn. Và sau đây sẽ là những việc mà các bạn sẽ cần phải làm:
- Tối ưu việc sử dụng các từ khóa LSI trong bài viết
- Đưa các từ khóa mục tiêu lên phần tiêu đề và đặt chúng ra đầu nếu thực sự có ý nghĩa
- Từ khóa cũng nên xuất hiện trong câu đầu tiên, câu cuối cùng, trong các thẻ quan trọng của một bài viết
- Xây dựng, phát triển nội dung một cách tự nhiên, đảm bảo mật độ từ khóa từ 1 – 3%, không lạm dụng việc sử dụng các từ khóa trong các bài viết
Kết luận
Xu hướng seo năm 2019 chắc chắn sẽ vẫn xoay quanh mảng nội dung, tập trung nhiều hơn vào các từ khóa liên quan LSI, và một phần là các liên kết trỏ về trang nhằm xây dựng độ uy tín, sự tin cậy. Nếu các bạn có cách tối ưu website tốt, phát triển những nội dung chất lượng, xây dựng các bài viết tốt với các từ khóa LSI hay có được những liên kết chất lượng trỏ về trang thì đó sẽ là một trong những tiền đề hoàn hảo để các bạn nắm trong tay những dự án seo, những chiến seo là hoàn thiện, là hiệu quả nhất
Chúc thành công!!!