Để phát triển mô hình kinh doanh online thành công, việc thiết kế web giới thiệu sản phẩm là điều rất quan trọng. Để có được một trang web đầy đủ tính năng, giao diện bắt mắt và vận hành dễ dàng, bạn nên cân nhắc chọn dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp.
Thiết kế website giới thiệu sản phẩm để làm gì ?
Trước hết, bạn cần tìm hiểu rõ về định nghĩa cũng như mục đích, lợi ích mà một trang web mang lại.
Website giới thiệu sản phẩm là gì ?
Website giới thiệu sản phẩm là dạng thiết kế web dành cho các đối tượng là cá nhân, công ty, doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ. Nó có vai trò quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thông qua một trang mạng. Ngoài việc sử dụng các hình thức truyền thống như quảng cáo trên TV, biển hiệu, băng rôn thì hình thức quảng cáo bằng website càng trở nên phổ biến và được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng.
Website giới thiệu sản phẩm
Lợi ích của website giới thiệu sản phẩm
Không phải ngẫu nhiên mà các trang web này được sử dụng rộng rãi và phổ biến như vậy trong xã hội hiện nay. Những lợi ích website mang đến cho doanh nghiệp vô cùng to lớn:
STT | LỢI ÍCH | CHI TIẾT |
1 | Quảng bá sản phẩm |
– Tất cả các mặt hàng, dịch vụ và mà doanh nghiệp kinh doanh được thể hiện đầy đủ trên trang web với mô tả, giá cả, chất liệu,… – Khách hàng dễ dàng tìm hiểu và chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất. |
2 | Tương tác với khách hàng 24/7 | – Không kể thời gian hay địa điểm nào, bạn đều có thể giải đáp mọi thắc mắc và xử lý đơn hàng của khách hàng nhanh chóng bằng các công cụ tích hợp trên website. |
3 | Tiếp cận khách hàng hiệu quả |
– Website giới thiệu sản phẩm chuẩn SEO kết hợp với Google Ads, Facebook Ads,… giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. – Tăng 85% khả năng tiếp cận khách hàng so với các hình thức bán hàng thông thường. |
4 | Tăng trưởng doanh thu | – Khi tiếp cận được khách hàng, tỉ lệ đơn hàng tăng cao và hiển nhiên, doanh thu sẽ tăng đáng kể. |
Website giới thiệu sản phẩm không thể thiếu những tính năng gì ?
Để giúp cho mẫu website giới thiệu sản phẩm đẹp mang lại kết quả cao khi đưa vào sử dụng thì trước tiên, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ để tích hợp những tính năng cần thiết vào trong trang web của mình, cụ thể:
1. Trang chủ
Trang chủ chính là khu vực mà người dùng sẽ dừng chân đầu tiên truy cập vào website của bạn. Đây là nơi cung cấp cho khách hàng những nội dung tổng quan và giới thiệu khái quát về những sản phẩm / dịch vụ chính để người xem có thể nắm bắt dễ dàng. Việc tập trung đầu tư vào homepage là điều rất cần thiết bởi trang chủ ấn tượng sẽ giúp giữ chân người xem hiệu quả.
2. Trang giới thiệu
Trang giới thiệu chính là nơi mà doanh nghiệp có thể làm cho người xem hiểu nhiều hơn về mình thông qua những nội dung được đăng tải. Những nội dung này sẽ chủ yếu giới thiệu chi tiết hơn về công ty, lĩnh vực hoạt động, các thành tựu đã gặt hái được và cả một số vị khách tiêu biểu. Việc trình bày những thông tin giới thiệu một cách rõ ràng và có bằng chứng xác thực sẽ khơi gợi sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
3. Trang sản phẩm
Là mẫu website giới thiệu sản phẩm nhưng lại không cung cấp sản phẩm thì chắc chắn đó chính là một thiếu sót nghiêm trọng. Với chức năng này, doanh nghiệp sẽ cho đăng tải toàn bộ những sản phẩm mà mình đang muốn truyền thông ra thị trường để gia tăng độ phủ sóng. Tất nhiên, trên mỗi một sản phẩm sẽ cần có đầy đủ các thông tin mô tả từ hình ảnh, video thực tế, chất liệu, kích thước, giá thành,... để người xem hiểu rõ chi tiết.
4. Trang hình ảnh và video
Một nhược điểm khi mua hàng online hiện nay đó chính là tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”. Vậy nên, việc đăng tải những hình ảnh, video trực quan về sản phẩm, doanh nghiệp và cả quy trình sản xuất để gia tăng lòng tin nơi khách hàng một cách tuyệt đối.
5. Tìm kiếm và lọc sản phẩm
Đây là tính năng quan trọng giúp cho người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm bằng cách nhập từ khóa trên ô tìm kiếm được tích hợp trên web, hoặc lọc sản phẩm theo tên, giá thành, đặc tính của sản phẩm như: màu sắc, chủng loại, kích thước,....
6. Chức năng đặt hàng / form đăng ký
Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm của người dùng, chức năng đặt hàng sẽ được tích hợp vào website để giúp khách hàng khi tìm hiểu thông tin có thể mua sản phẩm mà họ ưng ý một cách nhanh chóng mà không phải thoát khỏi trang. Ngoài ra, chức năng này còn kết hợp với tính năng thanh toán trực tuyến thông qua thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, ví điện tử,... để giúp cho việc giao dịch trở nên tiện tiện lợi, nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp người dùng chưa sẵn sàng để mua hàng hoặc trong chiến dịch lần này, doanh nghiệp đặt mục tiêu thu thập dữ liệu khách hàng hay xem xét phản ứng của thị trường về sản phẩm, dịch vụ lên trên hết thì bạn có thể sử dụng form đăng ký để mọi người nhận thông tin hoặc dùng thử miễn phí.
7. Tư vấn, hỏi đáp
Khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm / dịch vụ, nhiều người khi có nhu cầu cần được tư vấn, giải đáp về sản phẩm. Lúc này, chức năng chatbox chính là cầu nối để doanh nghiệp có thể tư vấn cụ thể và giúp khách hàng có thể thấu hiểu về mọi khúc mắc mà họ đang gặp phải đối với sản phẩm.
8. Trang liên hệ
Đây là chức năng quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể đăng tải toàn bộ những thông tin liên hệ của mình, bao gồm: tên công ty, địa chỉ, hotline, email, fax,... và có thể bao gồm cả bản đồ tích hợp để chỉ dẫn người xem đến tận cửa hàng của bạn.
5 lưu ý khi làm website giới thiệu sản phẩm
Việc quan trọng mà ai cũng biết là phải thu hút và thuyết phục được khách hàng khi họ ghé thăm Website của bạn. Vậy làm sao để thực hiện được điều đó mới là thứ mà bạn cần biết ngay lúc này. Đừng vội! Hãy làm theo 5 lưu ý bên dưới tự khắc khách hàng sẽ ghé thăm website của bạn thường xuyên.
1. Tiêu đề gây chú ý
Như thế nào là một tiêu đề gây chú ý? Để tạo ra một tiêu đề thu hút người xem trước tiên bạn phải xem vị trí đặt tiêu đề như thế nào là thuận tiện để khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Thông thường nó sẽ được đặt ngay trên đầu để khi vừa vào website họ sẽ bắt gặp được ngay lập tức.
Thứ hai lựa chọn kích thước phù hợp. Mặc dù trang chủ website thường có không gian hạn chế và còn bao gồm các yếu tố khác như ảnh và đồ họa. Nhưng bạn vẫn nên chú ý cho tiêu đề nhiều không gian nhằm giúp thu hút sự chú ý của người dùng.
Đặc biệt yếu tố cần quan tâm nhiều nhất là nội dung của tiêu đề. Không nên đặt một tiêu đề quá dài và dư thừa, bạn chỉ cần một nội dung ngắn gọn, xúc tích đầy đủ các ý chính để khán giả có thể hiểu và nắm bắt thông tin mà bạn muốn truyền đạt.
2. Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu
Trang chủ là nơi đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào website của bạn. Nên nhiệm vụ chính của nó là nơi hiển thị những thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Đây là nơi gây ấn tượng đầu tiên và cũng chính là nơi thiết lập uy tín cho của công ty bạn.
Một số các sản phẩm và dịch vụ đặc thù sẽ phải đưa nhiều sự giải thích hơn cho khách hàng. Tuy nhiên những thông tin được thể hiện dưới dạng văn bản ngắn sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về giá trị cốt lõi của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Từ đó bạn sẽ tiến gần hơn một bước trong quy trình thuyết phục họ rằng: “Doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của họ ngay lúc này.”
Trong thực tế, bạn nên xây dựng nội dung trang chủ giới hạn từ một đến ba câu nhằm giúp người đọc dễ dàng ghi nhớ các chi tiết quan trọng nhất.
3. Cung cấp giá trị ngay lập tức
Mục đích của người dùng khi truy cập vào Website của bạn chính là tìm kiếm những thông tin cũng như giá trị mà họ đang cần. Do đó ngay khi người dùng truy cập vào trang web của bạn, bạn cần cho họ câu trả lời mà họ mong muốn. Đây là phương pháp để tăng chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy bạn cần thể hiện những điều này trên trang chủ của mình, nhờ đó bạn mới có thể giữ chân được các khách hàng mục tiêu mà bạn tìm kiếm bấy lâu nay.
4. Khuyến khích khách hàng hành động
Đối với một thiết kế web giới thiệu sản phẩm, sai lầm phổ biến khiến người dùng rời khỏi Website chính là việc họ không biết phải nên làm gì trên trang này. Có nghĩa là ngoài việc giải thích doanh nghiệp đang cung cấp những gì, bạn cần phải kêu gọi khách hàng hành động. Call to action – CTA hay kêu gọi hành động là biện pháp không chỉ giúp tạo ra khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn thúc đẩy doanh số bán ra.
5. Đồ họa nổi bật, thu hút
Theo một số nghiên cứu về mức độ ghi nhớ của con người thì hình ảnh luôn hiệu quả hơn so với văn bản trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ nhớ 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy ba ngày sau đó, trong khi đó họ chỉ nhớ được 10% nội dung bằng văn bản trong cùng một khoảng thời gian trên.
Vì vậy, một hình ảnh đủ sự nổi bật sẽ tạo ấn tượng với khách hàng và giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn sau khi rời khỏi trang web. Nhưng để truyền tải được hết ý nghĩa của sản phẩm thì sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản sẽ giúp tạo ấn tượng tuyệt đối với khách hàng.
Dịch vụ thiết kế web giới thiệu sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web ở Hải Phòng, HIG là đơn vị thiết kế website uy tín trên thị trường. Chúng tôi được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng nhờ sở hữu lợi thế vượt trội sau:
- Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website, sử dụng loạt công nghệ thiết kế web hiện đại, tối tân nhất
- Mang đến trang web với yếu tố khác biệt, đậm bản sắc cho từng doanh nghiệp
- Giao diện hệ quản trị thân thiện, tính năng vượt trội tính ổn định cao
- Trang web được phát triển với hệ thống quản lý khoa học, giúp người dùng vận hành đơn hàng, chương trình Flash Sale, khuyến mãi theo từng chiến dịch
- Website được tích hợp thêm nền tảng ERP, CRM riêng biệt,… không chỉ đơn thuần là một website ecommerce online mà còn là một siêu thị mini
- Tạo dựng thương hiệu của khách hàng trên online bằng cách sắp xếp nội dung trên trang mang đặc thù, thế mạnh của từng lĩnh vực, thể hiện ra ưu thế giúp khách hàng phát triển thương hiệu,hỗ trợ việc truyền thông thuận lợi.
- Ngoài thiết kế web, Công ty HIG còn cung cấp chiến lược nội dung bài bản gồm mục đích, mục tiêu và lộ trình đi đến thành công. Nhờ nội dung ấn tượng, sản phẩm và dịch vụ của bạn được thể hiện chi tiết, dễ hiểu, gần gũi và khác biệt hơn hẳn so với đối thủ.
- Hệ thống bảo mật tối ưu, không sợ bị leak thông tin khách hàng ra ngoài khi phát triển mô hình website thương mại điện tử
- HIG có đội ngũ IT, Dev chuyên nghiệp đáp ứng tất cả các yêu cầu website bán hàng online với độ bảo mật cao
- Đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật của HIG luôn hỗ trợ luôn đáp ứng mọi thắc mắc, băn khoăn của khách hàng. Chúng tôi backup thường xuyên nhằm đảm bảo tính ổn định của website.
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế web giới thiệu sản phẩm nhằm phát triển mô hình kinh doanh online. Để sở hữu một trang web hỗ trợ tối đa việc kinh doanh, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web của HIG. Bằng kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn website giao diện đẹp và vận hành thông minh nhất.