Việc thiết kế một website bán hàng không hề đơn giản mà đòi hỏi quá trình nghiên cứu, lập kế hoạch và thực hiện kỹ lưỡng qua nhiều bước cụ thể. Trong bài viết dưới đây, Công ty HIG sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp các bạn hiểu rõ hơn về các bước thiết kế website bán hàng trực tuyến để đạt được hiệu quả cao nhất.
Các bước thiết kế website bán hàng trực tuyến
Bước 1: Xác lập dạng website
Bạn muốn xây dựng website của mình sẽ như thế nào? (website bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử, blog,...) Điều này sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng trong quá trình thiết kế website.
Bước 2: Đăng ký tên miền
Nghiên cứu, chọn lựa tên miền phù hợp cho website và đăng ký với các đơn vị cung cấp tên miền.
Lựa chọn tên miền dễ nhớ, ấn tượng để tạo thương hiệu
Bước 3: Xác lập mục tiêu
Thống kê những điều mà bạn cho là quan trọng và cần thiết nhất cho website. Hoặc là bạn có một bản kê cụ thể hoặc bạn có thể liệt kê những điều cơ bản nhất và sau đó thêm những yếu tố khác trong quá trình xây dựng website.
Bước 4: List ra những yêu cầu về webiste
Bạn cần biết được website phải có những gì để đáp ứng được mục tiêu đã thiết lập ra ở bước 1:
- Cần xây dựng bao nhiêu website?
- Lưu lượng lưu trữ cần thiết cho các website là bao nhiêu?
- Các tiện ích cần thiết như: khách hàng đánh giá, bản đồ, chat trực tuyến,…
- Website có cần các video hay file âm thanh hay không?
- Website có cần liên kết với các mạng xã hội: facebook, linkedln, tiktok… hay không?
- Giỏ hàng có nên có trong website?
- Thiết kế web cho mobile hay các thiết bị di động khác
- Quản trị cần có những công cụ như thế nào để việc quản trị trở nên hiệu quả hơn?
Bước 5: Quyết định người thực hiện
Điều cần làm tiếp theo là bạn cần quyết định xem ai sẽ là người thiết kế website. Nếu như doanh nghiệp của bạn không có đội ngũ chuyên về lập trình, thiết kế. Thì sử dụng dịch vụ thiết kế website bán hàng online của một đơn vị uy tín và một gợi ý hay. Với quy trình chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn xây dựng website hiệu quả hơn.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp
Bước 6: Nghiên cứu và lựa chọn nhà thiết kế
Nếu như bạn đã lựa chọn phương án tìm đơn vị thiết kế website thì cần nghiên cứu kỹ các dịch vụ của các đơn vị theo các thông tin trên internet hoặc từ các đồng nghiệp. Lựa chọn các đơn vị thiết kế web chuẩn SEO sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện quảng bá website trên các công cụ tìm kiếm.
Bước 7: Mua hosting
Bạn có thể lựa chọn mua hosting của một đơn vị uy tín nào đó. Hoặc cũng có thể lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế website có cung cấp cả dịch vụ hosting.
Bước 8: Trỏ tên miền
Sau khi đã lựa chọn lưu trữ website trên hosting, hay chuyển hướng tên mình của bạn về nơi lưu trữ website.
Bước 9: Xây dựng nội dung cơ bản
Nội dung là cần thiết và quan trọng. Tạo ra nhưng thông tin tối thiểu nhất trên trang web như: thông tin liên hệ, địa chỉ, email, số điện thoại, giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực kinh doanh, … Chú ý: tên miền trang web có thể được dùng để tạo email mang thương hiệu công ty. Hãy hỏi các công ty mà bạn đã mua tên miền hoặc công ty cung cấp hosting.
Bước 10: Quảng bá website
Hiểu cách người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn như thế nào để quảng bá website tại những nơi người dùng có thể tiếp cận như: công cụ tìm kiếm, banner quảng cáo, mạng xã hội,…
Quảng bá website tại các” địa điểm” có nhiều khách hàng mục tiêu
Bước 11: Phát triển website
Sau khi đưa website vào hoạt động, bạn nên không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu để tối ưu và phát triển website sao cho người dùng cảm thấy hài lòng, thoải mái khia ghé thăm website của bạn. Bạn cũng nên phát triển những nội dung thật sự hữu ích cho người dùng. Đó sẽ là những yếu tố giúp website của bạn thu hút được nhiều người ghé thăm và quay lại.
Các bước thiết kế website bán hàng trực tuyến
Những lưu ý khi xây dựng website bán hàng trực tuyến
Mô tả và hình ảnh sản phẩm bắt mắt, phong phú
Bạn cần mô tả những gì bạn đang bán một cách minh bạch, trung thực và cung cấp những hình ảnh phù hợp. Khi chúng ta nói về một cửa hàng trực tuyến, bạn cần biết rằng hình ảnh, văn bản và thiết kế là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người truy cập.
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
SEO là hoạt động Marketing quan trọng khi muốn tăng traffic và lượt chuyển đổi
Với hoạt động SEO đúng đắn và kiên trì, website của bạn có thể tăng thứ hạng trên Google để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Đây là một công cụ mạnh mẽ để làm nổi bật các sản phẩm khác nhau và thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Khi thực hiện SEO cho trang web, bạn cần nhớ 4 lưu ý cơ bản sau đây:
- Website phải thân thiện với công cụ tìm kiếm.
- Trang web tương thích với nhiều trình duyệt phổ biến hiện nay.
- Thiết kế responsive: Điện thoại thông minh giờ đây được sử dụng nhiều hơn gấp ba lần máy tính, do đó buộc trang web bán hàng phải thân thiện với mọi thiết bị di động.
- Tên miền cần chuẩn SEO.
Nếu doanh nghiệp không biết cách làm SEO, hoặc không đủ nguồn lực để thực hiện hoạt động này, hãy nhờ một đơn vị SEO uy tín hỗ trợ bạn.
Bởi vì nó trực tuyến không có nghĩa là nó tự hoạt động
Nhiều người cho rằng cửa hàng trực tuyến không cần bảo trì sau khi thiết lập. Nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình một sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ khách hàng tốt và giao sản phẩm đúng hạn. Và tất nhiên, bạn thường xuyên cập nhật kho hàng của mình, cũng như áp dụng giảm giá và tạo nội dung mới.
Tốc độ tải trang phải nhanh khi xây dựng Website bán hàng trực tuyến
Không ai quá kiên nhẫn chờ 20 giây để tải một trang web
Theo nghiên cứu, người dùng Internet chỉ dành ra 10 giây để xem một website, do khoảng thời gian chú ý của họ ngắn, nếu thời gian chờ đợi tải trang quá lâu sẽ khiến khách hàng nhanh chóng rời khỏi website của bạn. Tốc độ tải trang nhanh sẽ tăng 32% tỷ lệ giữ chân khách hàng và tăng khả năng bảo mật cao. Nó không chỉ ngăn chặn mà còn chủ động phát hiện nguy hiểm và bảo vệ website nhờ cơ chế tự chuyển IP.
Thiết kế Sitemap toàn diện khi xây dựng Website bán hàng trực tuyến
Thiết kế sitemap phù hợp
Khi bạn ngồi đọc một cuốn sách, đâu là phần hữu ích nhất để xem lại đầu tiên? Thông thường, đó là mục lục. Mục lục như một bản tóm tắt các chi tiết của cuốn sách, nó cung cấp ảnh chụp nhanh tài liệu được tìm thấy bên trong. Tương tự, sitemap cung cấp cho khách truy cập dễ dàng điều hướng và khám phá nội dung của website bạn. Để giữ cho trang web của bạn được cập nhật, khi các trang mới được thêm vào, bạn phải sửa lại sitemap ngay lập tức.
HIG - Dịch vụ xây dựng website bán hàng trực tuyến ấn tượng
Các bước xây dựng website bán hàng trực tuyến tại HIG được thực hiện chuyên nghiệp và rõ ràng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một website bán hàng hoàn hảo, thu hút khách hàng truy cập và đem lại những hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp của bạn.
HIG sở hữu những ưu thế nổi trội mà không phải đơn vị nào cũng có:
- Thiết kế giao diện website theo yêu cầu, phù hợp với thị yếu khách hàng. Đáp ứng chính xác mọi ý tưởng mà doanh nghiệp đưa ra.
- Đội ngũ chuyên viên dày dạn kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp và khắc phục sự cố web cho doanh nghiệp 24/7.
- Công nghệ bảo mật tiên tiến, đảm bảo sự an toàn cho mọi dữ liệu, thông tin khách hàng cũng như những dự án quan trọng của doanh nghiệp.
- Tích hợp nhiều công cụ, tính năng hỗ trợ nhà quản trị website và quản lý hoạt động kinh doanh.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, HIG nhận được sự tin tưởng từ hàng ngàn đối tác. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ thiet ke web tai Hai Phong của HIG. Liên hệ qua số hotline 0904.945.840 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn miễn phí.